Friday, May 22, 2015

Duke Conrad Breakring


เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2012 เวลาตีสามสี่สิบห้านาที มีบุรุษผู้หนึ่งส่งข้อความมาหาผม ว่าตัวเขาและเลดี้ของเขากำลังจะเดินทางมาดินแดน Golden Playne ของพวกเราในวันที่ 14-23 พฤศจิกายน และพวกเขาก็อยากพบกับกลุ่ม SCA ของพวกเรา ร่วมดื่ม ร่วมรับประทานอาหาร พูดคุยแลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆร่วมกัน...

และเขาก็ยังบอกอีกด้วยว่า เขาเป็นนักสู้ที่มีประสบการณ์”อยู่บ้าง”
และอยากเข้าร่วมซ้อมกับพวกเรา
และจะนำเกราะของเขามาด้วย
และเราจะได้ร่วมต่อสู้กันอย่างสนุกสนาน และอาจได้เรียนรู้จากกันและกันบ้างเล็กน้อย

ในโลกของ SCA ข้ามีนามว่า Conrad Breakring...

หลังการทำการบ้านสืบหาตัวตนของชายผู้นี้ ผมก็ได้พบความจริงว่า ชายที่ชื่อ Conrad Breakring ผู้เล่น Persona เป็นนักรบจาก Byzantine Gothic (Ostrogothic Kingdom ปี 493 to 553) นี้ไม่เพียงแต่เป็นนักสู้ระดับสูงสุดคือ Order of Chivalry เป็นอัศวินคาดเข็มขัดขาวแล้วยังมียศเป็นถึงท่าน Count (ในปี2012ตอนนั้น) นั่นก็หมายความว่า His Excellency, Count Conrad เคยสวมมงกุฎเป็น King มาแล้วหนึ่งครั้งนั่นเอง ชายผู้ที่เคยเอาชนะคนมาแล้วทั้งอาณาจักร Caid (Southern California, Southern Nevada และ Hawaii) จะเป็นคนแบบไหนกันนะ...

หลังจากที่ได้เห็นรูป... พวกผมก็กลืนน้ำลายเอื้อก... สัตว์ประหลาด....​สัตว์ประหลาดกำลังมา...


กลางดึกของวันที่ 13 พฤศจิกายน นกเหล็กรหัส 653 ก็พาท่าน Conrad มาถึง
พวกเราตั้งขบวนออกไปรับ เฝ้ารอนาทีที่ His Excellency จะก้าวเดินออกมา

วินาทีที่ Count Conrad และ Lady Aisha ปรากฎกายนั้นเอง ความหวาดกลัวก็กระแทกเข้าสู่จิตใจของผม ในรูปพวกเราก็เห็นเพียงผู้ชายตัวใหญ่ๆคนนึง แต่เมื่อเขาปรากฎอยู่ตรงหน้า มันไม่ใช่เลย Count Conrad แผ่รังสีอำมหิตออกมาแรงมาก แรงจนผมซีด กล้ามเนื้อที่ฝึกมาอย่างดีจนมีขนาดใหญ่มากกว่าคนธรรมดาทั่วไป เสื้อตัวใหญ่แต่ฟิตเปรี๊ยะ เดินกางแขนอันใหญ่โตเพราะไม่สามารถหุบกล้ามลงได้ ทุกๆย่างที่ก้าวเดินเหมือนพื้นดินจะสั่นสะเทือน ผมคงประสาทไปคนเดียว แต่ท่านเคาท์เป็นคนน่ากลัวจริงๆ น่ากลัวมากๆ

บ่ายแก่ๆของวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2012

บุรุษร่างยักษ์ที่มีรอยสักปรากฎอยู่ตั้งแต่คอจรดเท้ากำลังหายใจอย่างรุนแรงด้วยความเหน็ดเหนื่อย รอบกายเขาคือร่างของนักสู้ชาว Golden Playne ทุกคนในสำนักตอนนั้น พวกเราทุกคนถูกสับจนยับ ยับแบบปราณี ยับอย่างออมมือ คนๆเดียวถล่มทั้งแคนตั้น ตายเรียบ



ความรู้สึกส่วนตัวของผมที่ต่อสู้ใน SCA มาสองปีกว่าคือ... ต่างชั้น... ช่างต่างชั้นกันเหลือเกิน นี่คือเขาสู้ติดๆกันเป็นชั่วโมงเป็นสิบๆยก ยังสามารถฆ่าพวกเราได้อย่างง่ายดายขนาดนี้ โลก Known World ภายนอกอันกว้างใหญ่จะยังมีสัตว์ประหลาดระดับไหนรอคอยพวกเราอยู่กันนะ


ไม่เพียงแต่การต่อสู้ยังเป็นเลิศ แต่ His Excellency Count Conrad และ Lady Aisha ก็ยังเปี่ยมไปด้วยมิตรไมตรี นำของขวัญทั้งเครื่องประดับ เทียนหอมประดิษฐ์ และของเย็บปักถักร้อย ใส่ตะกร้ามอบให้กับพวกเราใน Golden Playne อีกด้วย

His Excellency Count Conrad และ Lady Aisha ได้สอนให้พวกเราได้เห็นถึงมารยาทการไปเยือนกลุ่ม SCA ที่อยู่ต่างที่ต่างถิ่นในหลายๆอย่าง ทั้งการทักทาย การให้ความเคารพ การพูดจา การมอบของขวัญ และถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับผู้ที่สนใจและรอคอย การได้พบเจอพวกเขาทั้งสองนับเป็นประสบการณ์ใน SCA ที่พวกเราประทับใจและจะไม่มีวันลืมเลือน

หลังจากที่ท่านทั้งสองได้เดินทางกลับดินแดนของตน ในเดือนพฤศจิกายนของปี 2013 ท่านก็ได้รับชัยชนะในการแข่งขันชิงมงกุฎ และได้ขึ้นครองราชย์เป็น King และ Queen ของอาณาจักร Caid คนที่ 72 และปัจจุบันก็ได้รับยศเป็น His Grace Conrad Breakring และ Her Excellency, Countess A'isha bint Shamir อย่างสมเกียรติ


ด้วยความเคารพ
The Honorable Lord Grimr Korni
Seneschal
Canton of Golden Playne

No comments:

Post a Comment